Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

XIN ÔNG ĐỪNG LÀM VIỆC QUÁ SỨC

http://quechoa.info/2011/12/26/xin-ong-d%E1%BB%ABng-lam-vi%E1%BB%87c-qua-s%E1%BB%A9c/



Theo Nhật báo Trung ương Joseon, nguyên nhân sâu xa dẫn đến cái chết của ông Kim Jong-il, “thống soái vĩ đại” của Triều tiên là “mệt mỏi tích tụ vì làm việc quá sức.”
 
Truyền hình Triều Tiên cũng cho biết, cơn đau tim cướp đi sinh mạng của lãnh tụ Kim Jong-il hôm 17 tháng 12 là “vì sự căng thẳng khắc nghiệt về thể chất cũng như tinh thần do làm việc quá sức”.
Với dân đen thì chết ở tuổi 69 đã là thọ. Nhưng với ông, độ tuổi ấy còn trẻ lắm. Ông phải bỏ lại danh vọng, quyền lực với cuộc sống đầy dục vọng, có thể chiếm hữu bất cứ cô gái đẹp nào ông thích. Thật tiếc cho ông.

Nhưng ông làm việc quá sức để làm gì nhỉ?
Ông làm việc quá sức để biến Triêu Tiên thành một quốc gia cô lập với thế giới bên ngoài. Mọi thông tin ngoài biên giới người dân đều mù tịt, chỉ biết đến mỗi “lãnh tụ vĩ đại”. Ông tuyên truyền cho dân thế nào mà người ta tin rằng dòng họ Kim là dòng họ đặc biệt, đến nỗi họ tin cả chuyện cha con ông không hề tiểu tiện như người bình thường. Điều này có nghĩa, ông đừng làm việc quá sức thì đầu óc người dân đỡ tối tăm hơn, số hóa thành người-cừu cũng bớt đi.

Ông làm việc quá sức để lo phát triển công nghiệp quốc phòng, sản xuất vũ khí hạt nhân đe dọa các nước, lại còn lấy đó để mặc cả xin gạo, bột mì của Nhật Bản, Hàn Quốc, nếu không,  tất cả cùng chết. Dưới con mắt của thế giới, quốc gia mà ông lãnh đạo không khác gì thằng Chí Phèo của Việt Nam. Điều này có nghĩa, ông đừng làm việc quá sức thì hình ảnh đất nước ông bớt xấu xa đi.

Cũng chính vì ông mải mê với súng đạn, phấn đấu đưa nước ông thành cường quốc quân sự nên đồng ruộng ông bỏ bê trễ. Sản lượng lương thực mỗi năm thêm tụt dốc dẫn đến 2,8 triệu người dân chết đói. Điều này có nghĩa, ông đừng làm việc quá sức thì số người chết đói sẽ giảm đi.

Ông làm việc quá sức để đào ngạch qua khu phi quân sự hòng đột nhập gây rối người anh em bên kia giới tuyến. Ông còn đào đường hầm từ Bình Nhưỡng đến tận hải cảng Namp’o thuộc duyên hảiHoàng Hải để dễ bề tẩu thoát khi có biến. Giá tiền khoét ngạch mang đi mua gạo cứu dân thì cũng bớt đi khá nhiều người chết đói.

Ông làm việc quá sức để in tem phiếu phát cho mỗi người dân từng lạng gạo, từng gam thịt chứ nhất định không cho phát triển kinh tế hàng hóa. Điều này có nghĩa nếu ông không làm việc quá sức thì người dân bớt đi những ngọn đèn dầu, ngọn nến để đối phó với mấy chục lần mất điện trong một ngày.

Còn nhiều lý do để ông Kim Jong-il làm việc quá sức. Kết quả của sự làm việc quá sức của ông đã biến Triều Tiên thành một quốc gia quái đản như loài người từng thấy.

Nhân đây xin có lời nhắn gửi tới những vị lãnh đạo, những ông quan nào vừa kém năng lực, vừa tham lam vô độ cũng chớ nên làm việc quá sức cho dân nhờ. Nạn tham nhũng, sách nhiễu dân, đốt tiền ngân sách, chà đạp lên pháp luật … đều từ các ông mà ra cả. Nếu không làm việc thì càng tốt. Vì năng lực các ông không đủ tự kiếm sống nên các ông hãy cứ ngồi đấy mà hưởng lương, chớ có làm việc, càng không nên làm việc quá sức.

26/12/2011


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét